Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2009

Mình phải là mình

Có người nói với mình về cách sống. Ừ. Mình nghe. Họ nói rằng mình phải mở lòng với mọi người, hãy cho để được nhận. Đúng ! Cuộc sống này không lấy mất của ai điều gì và cũng không cho không ai cái gì. Mọi cái đều có cái giá của nó. Tất cả điều đúng !
Nhưng có khi nào, ai đó nghĩ rằng, mỗi con người là một thế giới khác. Và anh ta phải sống hai mặt. Một cái để cho người, cái kia để cho ta. Như vậy, ta đang sống trãi lòng ư ? Mỗi người đều có cái bản ngã riêng. Cái riêng đó không lẫn lộn vào bất cứ ai được. Nhưng làm thế nào để ta giữ được cái riêng ta ? Đó có phải là cái mà ta đang tồn tại với ta hàng ngày sao? Cái đó đích thực là của ta. Vậy tại sao ta phải dánh mất cái của ta. Ta đánh mất cái bản ngã của mình. Khi mọi người nhìn vào mình, mọi người nhận ra chỉ mỗi mình là như vậy. Mình có cái nhìn riêng, cảm nhận riêng, suy nghĩ riêng và cách sống riêng cho bản thân mình. Như vậy thì mình phải tôn trọng cái của mình chứ. Các bạn cũng vậy phải không. Con người càng lúc càng nhân ra rằng, mình là chính, tất cả chỉ là phụ. Đúng không các bạn ? Bạn kiếm tiền với mục đích gì ? Có phải để phục vụ bản thân bạn trước hay không ? Hay là ban kiếm tiền để nuôi người khác trước rồi nghĩ đến mình ? Không ! ta phải lo cho ta trước đã. Còn tất cả là phía sau.
Xã hội còn vô vàn những người nghèo khổ. Ai cũng nhận ra điều đó. Và người nhận ra điều đó là ông làm to, ông có chức có quyền. Điều mà ông ta nghĩ tới đầu tiên có phải là cho người nghèo hay không ? hay là cho bản thân ông ta, cho gia đình ông ta rồi mới tới thiên hạ.
Mình đang nói đến cái đa số.
Trong xã hội sẽ có người rất tốt chỉ chuyên lo cho dân cho nước. Nhưng số này hiếm lắm. Mà chúng ta thì đang sống trong bao la kẻ tham quyền, tham tiền... sẵn sàng đạp đổ nhau để tranh giành mọi thứ. Đúng vậy không các bạn ?

Hôm nay, không hiểu sao mình lại nói nhiều thế....
Có lẽ do lâu nay không biết nói cùng ai....
Lúc khác viết tiếp vậy.
nft

Không có nhận xét nào: