Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

về với biển... về nơi mênh mông tình người



Chưa bao giờ mình đi offline. Đây chính là những cuộc họp mặt thời @. Từ thế giới ảo đến đời thực. Rất thú vị. Công việc cứ bắt mình phải vùi đầu ... mà quên đi tất cả. Đi và nhâm nhi cuộc sống đời thường ... sao mà đẹp thế. Được gặp những con người xa lạ... để rồi quen, để rồi lãng đãng theo mình trong những ngày tháng còn lại. Mỗi người một vẻ, nhưng cùng chung một điều duy nhất là tìm đến niềm vui. Có thêm một người bạn, là có thêm sự vun đắp cho cuộc sống. Quân,một thanh niên 25 tuổi, bị tật từ nhở, đi lại khó khăn... chân tay không cử động được như người bình thường... Quân cười rất khó khăn. Mình cảm nhận được điều đó. Nhưng mình vẫn thấy sự tự tin, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt Quân. Quân đã vượt hơn 100 cây số để về biển Rạng- Quảng Nam họp mặt. CHỉ riêng như điều này thôi, đã phải khâm phục Quân rồi.
Đi rồi mới nhìn thấy được sự đồng cảm của con người. Ai cũng tình nguyện cõng Quân vượt qua những ghềnh đá để hòa vào biển... Và giúp Quân vượt qua những khó khăn chính là thể hiện tình người, lòng nhân ái vậy.
Chia tay. mỗi người đều có những cảm giác riêng... nhưng với mình, không gì tả được. Mình đã ghi thêm vào tâm khảm những điều có ý nghĩa trong cuộc sống.
Hạnh phúc là những điều thật giản đơn.
Ai rồi cũng có cuộc sống riêng của mình, ai cũng có những khoảng trời riêng....
Nhưng với nhịp sống ồn ào và thực dụng như ngày hôm nay... cần có những nơi, những lúc để nhìn lại những gì ta đã sống, đang sống và sẽ sống tốt hơn./.
Phước Trung

Không có nhận xét nào: