Thứ Năm, 22 tháng 1, 2009

DỊ ? (!)

Có một người cầm nhầm đồ dùng của người khác trị giá hơn 100 ngàn. Hiển nhiên phải trả lại cho người ta. Vì đó là quà tết mà. Thế nhưng nực cười thay, người cầm nhầm đó lại cười một cách bẽn lẽn và nói một câu:
- Lỡ đem về mất rồi, bây giờ đem trả dị lắm !
Sau câu nói là một thái độ tự cho rằng hiển nhiên thứ đó là của mình. Chủ nhân của gói quà kia biết được nên lịch sự nói rằng thôi, hãy cầm luôn đi. Và người cầm nhầm quà kia mắt sáng rực như hoa ngày tết. Không một lời cảm ơn, không một lời xin lỗi.
Không có phần của mình mà đem về một cách vô tư. Một người nhìn thấy vậy mới nói:
- Trời đất, hơn 100 ngàn quà tết chứ ít gì đâu.
Chẳng chút ngại ngùng, người lấy quà nhầm trả lời với vẻ thích thú:
- Ừ, hơn 100 ngàn chứ ít gì đâu !
Trời đất ơi ! Sao mà có hạng người lạ lùng khủng khiếp đến như vậy. Bỏ vào túi của mình bằng những thứ của người khác rồi nghiễm nhiên cho đó là của mình. Lấy của người khác thì không dị, đem trả thì thấy dị. Mình suy nghĩ mãi, ở một cơ quan văn hóa lại có kẻ ứng xử thiếu văn hóa đến như vậy. Nhục ơi là nhục !
Thật hết biết.
nft

Không có nhận xét nào: