Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2009

Những ngày cuối năm

Thế là công việc cảu một năm cuối cùng cũng đã hoàn tất. Mình có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái. Thực tế là như vậy. Nhưng sao cuộc sống vẫn cứ bộn bề lo toan, sao mình vẫn không thấy thanh thản khi tất cả mọi thứ đã tạm ổn. Tại sao nhỉ ?
Một năm qua, bao nhiêu buồn vui, cay đắng, bao hỉ nộ ái ố mình cũng đều trãi qua. Co lúc tưởng chừng không thể dứng dậy nổi. Thế rồi, vẫn còn tồn tại cho đến ngày cuối năm. Hạnh phúc, điều đó sao nó quá xa vời đối với mình. Chỉ riêng mình mới có thể cảm nhận được mình có thực sự hạnh phúc không. Có lẽ khái niệm Hạnh phúc nó còn quá xa xăm với minh. Theo mình nghĩ.. không.. mình đã thấy, có rất nhiều gia đình trông rất hạnh phúc, nhưung thực cái bên trong là một mớ hỗ lốn. Tìm hiểu là rùng mình ngay. Thế con người phấn đấu sống để làm gì đây ? Ôi ! Khổ cái thân tui. Cái gì chạm đến cuộc sống là chạm đến ngưỡng của triết lý. Và tất cả đều nói hay về cuộc sống, về cái mình đang có, cái mình muốn có và cái sẽ không bao giờ có được.
Một năm trôi qua, mình đã từng hạnh phúc, đã từng không như thế... và bây giờ vẫn như thế.
Không bi quan. Năm mới, tất cả đều phải thay đổi. VÀ chính mình cũng phải thay đổi để phù hợp với kiểu sống mãi mãi phải giả dối với tất cả mọi nguời xung quanh. Không. Gần như mọi thứ xung quanh đa sống giả dối với chính nó.
Kệ. Viết như vậy ai nghĩ gì thì nghĩ.
nft

Không có nhận xét nào: