Thứ Hai, 12 tháng 1, 2009

KINH TỞM

Vừa khỏe dậy sau một tuần đau bệnh nằm vùi đầu. Đến cơ quan với tâm trạng háo hức một kẻ lâu ngày thèm việc với hy vọng tìm được những hình dáng tiếng cười giúp mình vui hơn. Thế nhưng lại gặp toàn chuyện xui xẻo. Hình như có một điều gì đó vô hình ngăn cản mình làm việc. quan hệ lãnh đạo với nhân viên hình như đang có sự rạn nứt. Mình chăng ? Sao có những chuyện chỉ có phụ nữ mới làm được thôi thế mà đây đường đường là một người đàn ông mà vẫn thực hiện những điều nhỏ nhen quá ư bẩn thỉu đó. Bây giờ mình mới hiểu thế nào là quyền lực, thế nào là kẻ có chức quyền. Có người cực kỳ thân thiết với mình hỏi rằng: như vậy ông có sợ và thấy hối tiếc gì không ? Mình trả lời thẳng là hoàn toàn không sợ và cũng không bao giờ thấy hối tiếc những gì mình đã làm. Mình càng thấy khinh miệt hơn, kinh tởm hơn. Mình nhổ toẹt vào kiểu hạ đẳng đó. Tiểu nhân mới sống như vậy mà thôi.
Kết thúc một ngày không lấy gì vui vẻ cả.
Để xem ngày mai, cuộc sống sẽ như thế nào ?
Để xem cuộc sống có đúng như những gì người ta nói hay không: gieo nhân nào thì gặt quả ấy.
nft

Không có nhận xét nào: